VIEW:


BÀI LIÊN QUAN
Hôm nay, giới thiệu với các bạn project nhỏ với Arduino kết nối Smartphone tiện dụng và test thêm chức năng để mở rộng project với vi điều khiển.




Arduino là một bộ kit mạnh mẽ kích thước nhỏ gọn vi điều khiển lập trình cho Người tự thực hiện. Các thiết bị cơ bản tối thiểu bạn cần là một máy tính xách tay, một cáp USB, và một Arduino. Chúng ta có thể làm trên thiết bị di động nhiều hơn? 

Tất cả bạn cần là một Arduino và OTG micro USB mà là lớn như cắm USB-B chính nó và bạn có thể giữ nó cắm vào ổ cắm của Arduino. Sau đó, làm thế nào bạn có thể lập trình nó? Tôi đoán mọi DIYer có ít nhất một điện thoại thông minh trong / túi của mình. Xin lỗi nếu bạn không. Tôi không có ý xúc phạm bất cứ ai. Nếu bạn đọc này i-Ble có nghĩa rằng bạn quan tâm đến Arduino, bạn có một Arduino, hoặc bạn sẽ có một trong tương lai gần. Sau đó, bạn cần phải có một máy tính xách tay hoặc máy tính để lập trình. Nếu bạn không sở hữu một điện thoại thông minh, bây giờ bạn nên xem xét để bán máy tính xách tay hoặc máy tính bạn và mua một điện thoại thông minh: D

Bước 1: Cáp USB Type- B



Ở lần đầu tiên tôi có một Arduino trong tay tôi, tôi tự hỏi (cho đến nay) tại sao Massimo Banzi (người phát minh) đã chọn USB ổ cắm Type-B, trong khi Micro USB nhỏ gọn hơn và được sử dụng rộng rãi trên điện thoại di động.

Vâng, bạn không cần phải trả lời. Tôi sẽ tìm thấy nó ra một ngày nào đó :)

Cáp Type-B vẫn được sử dụng trên các máy in. Vì vậy, nó rất dễ dàng để lấy một từ máy in cũ của bạn. Sử dụng một máy cắt để vỏ của con dấu cao su, cắt dọc theo phần kim loại. Sau khi bạn bóc con dấu cao su toàn bộ, mở kẹp cáp mà còn là một phần của các trường hợp kim loại. Sau đó nhấc phần sau của trường hợp kim loại với một tuốc nơ vít có rãnh như bạn có thể nhìn thấy trong các bức ảnh thứ ba của bước này.

Bây giờ kéo ra các trường hợp nhựa ra khỏi trường hợp kim loại từ mặt sau (bạn có thể kéo cáp nếu bạn chưa cắt nó đi). Vỏ nhựa bên trong là miễn là trường hợp kim loại. Nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy rằng nó có hai phần và các doanh là về ở giữa. Kéo nhau như trong bức ảnh thứ năm. Không vứt các loại cáp, chúng tôi sẽ cần một số sau này, chỉ có khoảng 5 mm của mỗi màu :)

Bước 2: Đầu Micro USB




  Micro USB là phổ biến trong điện thoại thông minh. Bạn có thể sử dụng cáp dữ liệu của điện thoại thông minh hoặc bạn có thể tìm thấy một trong bất kỳ POWERBANK mà cũng rất phổ biến vào thời điểm này. cáp dữ liệu điện thoại là tốt hơn. Nó có dây trên chân dữ liệu của nó. Khi bạn nhìn thấy trong bức ảnh thứ hai, micro USB có 5 chân cụ thể là:

  • VCC (Red)
  • Dữ liệu - (Trắng)
  • Dữ liệu + (Green)
  • ID (không kết nối)
  • Ground (Đen)

  Ở đây tôi sử dụng một kết nối micro USB đi kèm với POWERBANK. Bóc bỏ cao su hoặc nhựa trường hợp với một máy cắt. Nếu bạn nhìn thấy 5 chân ở phía sau, mà sẽ được dễ dàng hơn cho bạn để hoàn thành dự án này. Nhưng hầu hết các kết nối đi kèm với powerbanks chỉ có 2 hoặc 3 chân xuất hiện ở phía sau. Họ chỉ cần pin 1 (VCC) và pin 5 (Ground) để sạc.

  Bây giờ nhìn vào bức ảnh thứ ba, đó là dự án thất bại đầu tiên của tôi. Tôi sẽ chỉ cho bạn những gì đã đi sai. Bạn nhìn thấy một đường thẳng đứng sau các miếng đệm cáp hàn, hoặc là bạn làm sạch các hàn hoàn toàn hoặc cắt những miếng đệm, sau đó bạn có thể kéo phần bên trái (phía sau của đầu nối micro USB) tắt. Có bạn nhìn thấy các đầu nối thẳng từ chân trước. Ở đây bạn cần phải thử nghiệm nó với một vạn năng, thiết lập nó để "kiểm tra liên tục". Gắn kim trên một đầu dò để đạt các chân trước khi họ có thực sự vi. Trong trường hợp của tôi (dự án thất bại của tôi) pin 2 và pin 3 được kết nối (xem hình số bốn). Vì vậy, tôi cần phải cắt pin 2 và pin 3 (xem ảnh số năm).

  Bạn cần phải rất kiên nhẫn để hoàn thành dự án này như bạn đang làm việc với những thứ "vi mô". Tôi đã gần như từ bỏ bản thân mình trong dây hàn cho những chân.

Bước 3: Nối chân và kết nối


Tất cả các bạn cần phải được đặt đó nối lại để trở lại và hàn các chân ở liền kề (VCC VCC, dữ liệu - Dữ Liệu -, dữ liệu + Dữ Liệu +, Ground để Tiếp đất). Có một pin hơn ID (pin 4) vào micro USB mà bạn có để kết nối nó với mặt đất (chân 5) để các thiết bị máy chủ (điện thoại) biết khi có một USB On-The-Go (OTG) thiết bị kết nối với nó.

Cuối cùng, trước khi bạn có con dấu lên tất cả mọi thứ, kiểm tra lại với vạn năng "liên tục thử nghiệm" của mình để đảm bảo rằng tất cả các chân được kết nối một cách hoàn hảo và không có ngắn mạch.

Tôi biết .. vâng ... đây là bước khó khăn nhất để hàn chân nhỏ bé và đảm bảo không ngắn. Nhưng nếu tôi có thể làm điều đó sau đó bạn có thể

Bước 4: Kết quả và test




0 nhận xét Blogger 0

Đăng nhận xét

 
ThangShare © 2016. All Rights Reserved. Design by: Thắng BME - Sitemap
Top